New Blog Site (Click here):

Ang Lihim ni Antonio

Saturday, July 5, 2008

(Picture Courtesy of : http://www.pep.ph)

Since maaga ako umuwi kagabi, I decided to watch one of the DVDs I bought last Saturday. Isa sa mga movies I brought home was “Ang Lihim ni Antonio”. Nakaka-intriga siya kasi I’ve been hearing comments na maganda siya. Well, sinubukan ko siyang panoorin.

Ang galling ng story. Si Antonio (Kenji Garcia), 15 years old ay isang batang unti-unting namulat sa kung anong tunay niyang pagkatao. Pinalaki ng mapagkalingang mother na si Tere (Sharmaine Buencamino). Hindi pinakita yung tatay ni Antonio kasi laging ang eksena niya eh kausap sa telepono lang. Siyempre andyan lagi ang best friend nyang hindi niya katalo kasi kapatid na ang turing nila sa isa’t isa na si Mike (Jiro Manio). Eventually, dumating si Uncle Jonbert (Josh Ivan Morales).

Gustong gusto ko yung character ni Antonio. Parang ako lang nung bata pa ako. Laging nagtatanong kung ano bang silbi ko sa mundo bilang isang bakla. Kung may choice ako, pwede ko rin bang piliin kung ano ako, kung sino ang mga magulang ko, kung maipanganak sana ako sa bansang tanggap ako. Kung bata ka, talaga namang dumadaan ka sa stage ng confusion, kung ano ka ba talaga. Later on mo na lang marerealize at sasabihin mo na OO, ito nga talaga ako… isang bakla. Hindi man binabae, pero nagkakagusto pa rin sa kapwa lalaki.

Kailangan ko bang idiscuss yung details ng story? Baka maging spoiler ako eh. Wag na lang. Much better if mapanood na lang.

Gravecious ang frontal exposure ni Josh Ivan Gonzales, kahit sa video niya sa Men of Provoq may ganun din siya. Hehehe. And ang ganda ng tiyan ni Kenji Garcia, well, cute din siya and magaling umarte. Sa acting naman ni Shermaine Buencamino, ay grabeh, akala ko pang Hiraya Manawari lang ang beauty niya, asteeg pala siya. As usual si Jiro Manio, di nawala expectations ko sa best child actor.

Medyo tragic yung ending pero at the end of the movie, crayola ang lola mo. Parang nung matapos kung basahin ang Orosa Nakpil Malate, makapabagbag damdamin ba. Echos.

Over all, yung gossips na kumakalat na maganda yung movie ay trulalu at walang halong eklaver. Yun na yun!

related articles:

http://www.malaya.com.ph/feb25/ente3.htm

http://manilagayguy.com/2008/01/26/ang-lihim-ni-antonio/

7 comments:

Diablo said...

hehe, wanna watch it?

Yffar Aquino said...

hehehe. next naman lalaki sa parola

chyng said...

out na agad in dvd's ang lihim ni antonio? question: uncut ba ung version sa dvd copy? thanks dear!

isnt SIKIL the nxt attraction or tapos na un?

Yffar Aquino said...

YES DEAR UNCUT PO.
HEHEHEHE...

KITANG KITA ANG PUTUTUY NI JOSH IVAN

HARHARHAR

Yffar Aquino said...

SIKIL MAY DVD COPY NA RIN ATA.. KASO PIRATED. HEHE

Wilberchie said...

i want to watch the uncut! Sa youtube ko lang kasi pinanood!

Yffar Aquino said...

madaming dvd sa quiapo...

heheheh

pirated nga lang..

 
 
 

Rainbow Bloggers Philippines

Ang Ladlad

Single Guys Online